รีวิว 3 หนังเอเชีย คอหนังเอเชียไม่ควรพลาด

รีวิว 3 หนังเอเชีย คอหนังเอเชียไม่ควรพลาด

ปัจจุบันมีหนังภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์มากมายหลายเรื่องที่จะคอยให้ความบันเทิงกับทุกๆ ท่านได้เป็นอย่างดี  ไม่ว่าจะเป็นหนังไทย หนังฝรั่งหรือที่หนังจีนที่มักจะมาพร้อมกับเสียงพากย์ไทยอันสนุกสนานจากค่ายพากย์หนังอย่าง “พันธมิตร” ที่อยู่คู่กับคนไทยมาอย่างช้านาน บทความนี้จึงอยากขอเป็นลายแทงพาท่านผู้อ่านทุกๆ ท่านไปพบกับ

“รีวิว 3 หนังเอเชียฟอร์มยักษ์ คอหนังเอเชียไม่ควรพลาด”ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา…ให้กับทุกๆ ท่านได้ลองไปดู ไปสัมผัสกันด้วบตนเองครับ

3 หนังเอเชีย ที่คอหนังไม่ควรพลาด

●Crazy Rich Asian

เมื่อสาวนิวยอร์ก อย่าง “ราเชล ชู” ต้องเดินทางไปสิงคโปร์ เพื่อร่วมงานแต่งงานของเพื่อนสนิทของ “นิค” แฟนหนุ่ม ตอนแรกนางคิดว่านิคคงจะมีบ้านหลังเล็กๆ และจะได้ท่องเที่ยวในทวีปเอเชียที่ไม่เคยไปมาก่อน  แต่กลับพบว่านอกจากที่นิคจะเป็นทายาทของครอบครัวที่รวยที่สุดในประเทศแล้ว ยังเป็นหนุ่มที่ถูกหมายปองมากที่สุดอีกด้วย  การมาสิงคโปร์ครั้งนี้เธอจึงถูกอิจฉาริษยา และที่หนักกว่าคือ เพราะแม่ของนิคที่เกลียดเธอม๊ากกกกกก เรื่องราวจะเป็นอย่างไร? พระนางจะสมหวังหรือไม่? ต้องไปลุ้นกันนะครับ ส่วนตัวผู้เขียนชอบเรื่องนี้มากๆ เลยหล่ะครับ

●Ip man 4

นี่คือภาคสุดท้ายเพื่อปิดฉากเรื่องราวของ “อาจารย์ ยิปมัน” แค่ผ่านไปครึ่งชั่วโมงแรก ก็นึกชื่นชมกับบทภาพยนตร์ของภาคนี้ ที่เลือกเปิดฉากแบบดราม่าเข้มข้น หนังเล่าเรื่องราวในบั้นปลายชีวิตของอาจารย์ยิปมันที่กลายเป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยว ต้องดูแลจิน ลูกชายเพียงลำพัง นับว่าเป็นภาระที่ยิปมันเป็นกังวลอยู่เรื่องเดียว เพราะกิจการโรงเรียนสอนมวย ก็มีลูกศิษย์รุ่นเก่ารับช่วงงานสอนไป ยิปมันอยากส่งเสียลูกให้เรียนจบก่อนที่ตัวเองจะเป็นอะไรไป เพราะตรวจพบว่าเป็นมะเร็งที่คอขั้นรุนแรง แต่ความต้องการของจินกลับสวนทางกับยิปมัน เพราะเขารักที่จะเป็นครูฝึกมวยอย่างพ่อ แต่พ่ออยากให้ลูกเรียนจบมีการศึกษา โยนาห์ผู้เป็นลูกสสาวกลับไม่ได้สนใจในเรื่องของมวยของพ่อ พอดีกับ บรู๊ซ ลี ศิษย์เอกที่เริ่มมีชื่อเสียงในอเมริกาส่งตั๋วเครื่องบินเชิญอาจารย์ยิปมันไปชมเขาแข่งขันคาราเต้รอบชิงชนะเลิศที่แคลิฟอร์เนีย ยิปมันเลยถือโอกาสนี้ไปติดต่อโรงเรียนที่นั่น เพื่อจะส่งให้ลูกชายเรียนจบเมืองนอกเมืองนากับเขาบ้าง กลายเป็นว่าการเดินทางครั้งนี้ ยิปมันต้องเจอปัญหาวุ่นวายมากมาย ได้เข้าไปร่วมกอบกู้ศักดิ์ศรีของบรรดาครูมวยจีนในไชนาทาวน์ ที่โดนกดขี่ข่มเหงจากเหล่าทหารอเมริกัน ที่เหยียดหยามวิชามวยจีน หลังจากลูกศิษย์ของบรู๊ซ ลี ที่เป็นพลทหารอเมริกันพยายามผลักดันให้วิชามวยหย่งชุนได้บรรจุเป็นทางการในวิชาการต่อสู้ของทหารบก เรื่องราวเข้มจ้นดราม่าเป็นอย่างมากครับ ต้องไปดูกันแล้ว..

●Everything Everywhere All at Once

หนังอินดี้สุดล้ำจินตการ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ เอเวอลีน ยาง แม่บ้านสาวที่กำลังมีปัญหาหลายอย่างรบเร้าทั้งเรื่อง ภาษีย้อนหลัง สามีที่ไม่เอาไหน ลูกสาวที่อย่างจะเผยตัวตนให้แม่รู้ และไหนจะพ่อที่หัวโบราณและกำลังปวยอย่างหนัก แต่อยู่ดีๆก็มีใครก็ไม่รู้ดึงเธอออกมาสู่อีกมิตินึง และเมื่อรู้ว่าคนที่พาไปมิติอื่นคือสามีของเธอในอีกมิตินึงที่กำลังเรียกเธอให้ไปทำภารกิจกอบกู้ภพมิติทั้งจักรวาล โดยมีตัวร้ายสุดแสบที่กำลังปั่นป่วนไปทั่วจักรวาล จึงต้องให้เอเวอลีน ไปภารกิจกอบกู้มัลติเวิร์สพร้อมกับเธอต้องไปเคลียร์ใจคนรอบข้างในเวลาเดียวกันอีก

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับ “รีวิว 4 หนังเอเชีย คอหนังเอเชียไม่ควรพลาด” ที่เราได้นำมาฝากทุกๆ ท่านกันในวันนี้ มีแต่เรื่องน่าดูทั้งนั้นเลยใช่มั้ยหล่ะครับ ว่างๆ ต้องหาเวลาไปดูกันบ้างแล้ว

Marilyn Montgomery

Related Posts

Read also x