อะไร ที่เป็นตัวพลักดัน ให้เราประสบความสำเร็จในชีวิต

อะไร ที่เป็นตัวพลักดัน ให้เราประสบความสำเร็จในชีวิต

ทุกคน อยากจะมีชีวิตที่ดี อยากจะมีชีวิตที่สบาย มีบ้านหลังใหญ่โต มีรถหรูคันโก้ เอาไว้ขับแน่นอน ซึ่งสิ่งเหล่านี้ ถือว่าเป็นความฝันของใครหลายๆ คน ที่ยังได้แต่ฝัน แต่มันยังไม่สำเร็จ การที่มีความฝัน เป็นเรื่องที่ดี เพราะเราสามารถที่จะรู้ ว่าความต้องการ ในชีวิตของเรานั้น คืออะไร สิ่งที่เราทำอยู่ทุกวันนั้น ทำไปเพื่ออะไร ดีกว่าการที่ ใช้ชีวิตไปวันๆ โดยที่ไม่มีจุดมุ่งหมายอะไรเลย

คนที่อยากจะประสบความสำเร็จ อยากจะให้สิ่งที่ฝัน มันกลายเป็นความจริงขึ้นมา ต้องทำอะไรบ้าง มีนิสัยอะไรบ้าง ที่มันจะช่วยผลักดัน ช่วยให้เราประสบความสำเร็จ ตามสิ่งที่เราฝันเอาไว้ โดยไม่ให้ความฝันของเรา เป็นเพียงเรื่อง ความเพ้อฝัน อย่างที่หลายๆ คน มักจะดูถูก เวลาที่ใครสักคน มีความฝัน เป็นของตัวเอง

-มีเป้าหมาย ในชีวิต เราจะประสบความสำเร็จได้นั้น เราจะต้องมีความฝันก่อนว่า เราอยากจะประสบความสำเร็จในเรื่องอะไร อะไรที่เป็นความฝันของเราและอยากจะมีสิ่งที่เราต้องการเมื่อตอนอายุเท่าไหร่ เราจะได้วางแผนในขั้นต่อไปว่าเราจะทำอะไรต่อนั่นเอง

-ประหยัด อดออม สิ่งนี้ จะเป็นสิ่งที่ช่วยทำให้คน ประสบความสำเร็จกับสิ่งที่ฝัน ได้เร็วมากยิ่งขึ้น ไม่มีคนที่รวย หรือคนที่สำเร็จคนไหน ที่รวยได้ โดยการใช้จ่าย อย่างฟุ่มเฟือยแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นการ เก็บทีละน้อย หรือการเก็บทีละมากๆ ก็ควรทำให้เป็น ประจำสม่ำเสมอ เมื่อนานวันเข้า มันก็จะกลายเป็นเงิน จำนวนมากเอง

-หาความรู้ เพิ่มเติมตลอด คนจะประสบความสำเร็จได้ เรื่องความรู้ถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญมาก อย่างที่เราเห็นคนที่รวยๆ เขามักจะชำนาญในเรื่องที่เขาถนัดเสมอ

เราเองก็เหมือนกัน ถ้าเราอยากจะสำเร็จในเรื่องอะไร เราก็ต้องรู้แจ้งเห็นจริงในเรื่องนั้นๆ ด้วย ไม่ควรจะหยุดการเรียนรู้ แม้เราจะเรียนจบมาแล้วก็ตาม

-อดทน อดกลั้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็ตาม ความอดทน เป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง ไม่ว่าจะเป็นการอดทนกับงานที่ทำกับเพื่อนร่วมงานหรือการโดนเจ้านายด่า โดนคนอื่นดูถูก

และอดทนจากอารมณ์ ในด้านลบของตัวเอง เมื่อเจอกับสิ่ง หรือเจออะไรที่ไม่โดนใจตัวเอง อดทนอย่าให้ความความโกรธเข้ามาครอบงำตัวเอง

-ไม่ยอมแพ้ อะไรง่ายๆ สิ่งที่คนสำเร็จ กับคนที่ล้มเหลว แตกต่างกันมากที่สุด อย่างเห็นได้ชัดเลย นั่นก็คือ เรื่องของความพยายาม การไม่ยอมแพ้นั่นเอง ไม่ว่าสิ่งที่เราฝัน มันจะสูงส่งขนาดไหนก็ตาม เราก็จำเป็นที่ต้องเดินตามทาง ที่เราวางเอาไว้ เพื่อให้สิ่งที่เราฝัน มันสำเร็จ แม้ว่าจะต้องเจออะไรมากมายก็ตาม เพราะความฝันต่างๆ ไม่มีอะไรที่มันได้มาง่ายแน่นอน อยู่ที่ว่าเราจะพยายาม มากน้อยแค่ไหน เท่านั้นเอง

คนจะประสบความสำเร็จในชีวิต ล้วนมีพื้นฐาน ในข้อต่าง ๆ ที่บอกเอาไว้ข้างต้น เหมือนกันทุกคน อยู่ที่ว่า เราจะสามาทำได้ หรืออดทนได้มากน้อยแค่ไหน ถ้าสู้ไม่ถอย เอาจริงเอาจัง สิ่งที่เราตั้งเอาไว้ มันก็ไม่ยากเกินความสามารถแน่นอน เมื่อคนอื่นสามารถทำได้ แล้วทำไม ตัวเราจะทำไม่ได้

Marilyn Montgomery

Related Posts

Read also x